KHÔNG GIAN ÂM
Không hoàn toàn bất ngờ khi không gian âm chính là công cụ tạo nên sự cân bằng trong thiết kế của bạn. Như trong một loạt bài về không gian âm của chúng tôi, không gian âm tạo nên tính thẩm mỹ và rõ ràng trong sản phẩm thiết kế đồ họa.
SỰ CÂN BẰNG
Có 2 khái niệm quan trọng về sự cân bằng: cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng. Các yếu tố trong cân bằng đối xứng có trọng lượng ngang bằng nhau, là kiểu thiết kế truyền thống và cân bằng bất đối xứng thì ngược lại. Hiệu ứng mê cung xuất hiện trong cân bằng đối xứng nhiều hơn vì các yếu tố có trọng lượng bằng nhau nên sẽ không tạo được sự nổi bật và điểm nhấn trong tác phẩm thiết kế.Thiết kế tờ rơi tại hồ chí minh
Sự cân bằng
Để tránh hiệu ứng mê cung trong cân bằng đối xứng, bạn nên tạo sự phân cấp khi thiết kế: các yếu tố quan trọng nhất sẽ được đặt ở bên trên thiết kế đồ họa và giảm dần sự quan trọng khi xuống dưới. Ngoài ra, hạn chế hiển thị quá nhiều các yếu tố cũng là một giải pháp tránh hiệu ứng mê cung trong thiết kế đồ họa.
Đối với cân bằng bất đối xứng, hiệu ứng mê cung xảy ra khi bạn đặt sai vị trí của các yếu tố. Hãy đặt các yếu tố trọng tâm tại khu vực bạn muốn người xem nhìn thấy đầu tiên.
HÌNH ẢNH
Hình ảnh là yếu tố thu hút sự chú ý của người xem đầu tiên. Do đó, hãy lựa chọn đặt những hình ảnh thú vị tại nơi bạn muốn người xem chú ý đến. Dưới đây là một ví dụ về việc đặt hình ảnh lộn xộn gây hiệu ứng mê cung trong thiết kế đồ họa.thiết kế logo online
TỐI GIẢN
Tối giản là một trong những phong cách không bao giờ xảy ra hiệu ứng mê cung. Thiết kế đồ họa càng đơn giản thì hiệu quả càng cao. Ngoài ra, sự tối giản chỉ phát huy ưu điểm khi bạn sử dụng những yếu tố quan trọng nhất một cách phù hợp, truyền tải được thông điệp cụ thể với khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét