Học cách vượt rào cản ngôn ngữ trong thiết kế thương hiệu toàn cầu
Nếu hỏi vê định nghĩ chung nhất về một thiết kế logo chuyên nghiệp, chắc hẳn bạn sẽ nhận được câu trả lời kiểu như đó là một dấu hiệu đại diện cho một công tay hay sản phẩm nào đó. Nghe có vẻ như chỉ cần với một mẫu logo duy nhất là có thể làm hình ảnh đại diện ở mọi nơi mọi lúc. Nhưng sự thực không đơn giản như vậy, các nhãn hiệu toàn cầu hiểu rất rõ điều đó, bởi họ phải điều chỉnh để thích ứng với một điều ở những thị trường bên ngoài: rào cản ngôn ngữ.
Hãy nhìn vào số lượng các nhãn hiệu toàn cầu hiện có và cách họ đã vượt qua trở ngại về ngôn ngữ trong khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của mình ở thị trường ngoại. Họ đã phải nghiên cứu và sử dụng bảng chữ cái của người bản ngữ, thậm chí thay đổi màu sắc đặc trưng của nhãn hiệu để hợp với văn hóa bản xứ. Rõ ràng môt logo không phải là hình ảnh trừu tượng mà có các thành phần cụ thể cần được tính toán lại nếu cần thiết.Slogan
Do đó giờ đây chúng ta có một thách thức lớn trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hoặc doanh nghiệp tại thị trường mới. Làm cách nào để điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa địa phương mà không mất đi bản sắc của thương hiệu đó? Hãy cùng xem cách mà những nhãn hiệu khổng lồ dưới đây đã làm với logo của mình.
Không thể không kể đến Coca-Cola trong danh sách này, đây là một trong những nhãn hiệu toàn cầu nổi tiếng nhất mọi thời đại. Hình ảnh gốc của nó rất thành công tại những thị trường có và không dùng tiếng Anh. Nhưng như đã nói ở trên, sẽ là khôn ngoan hơn nếu thiết kế một phiên bản dành cho khu vực sở tại, chẳng hạn như phiên bản dành cho thị trường Đài Loan và Somali.
FEDEX
Theo một cách thiết kế logo thông minh, mũi tên trong logo của hãng này không hề bị mất đi cho dù nó được chuyển thể sang phiên bản tiếng Ả Rập đi chăng nữa.Thiết kế sales kit bán hàng
UNIQLO
Nhãn hiệu quần áo của Nhật sử dụng logo được thiết kế gọn gàng theo kiểu chữ của người Nhật, đương nhiên là vậy. Xong để vươn ra quốc tế, nhất là các thị trường dùng tiếng Anh thì họ cần phải cho ra đời một logo với phiên bản như bên phải.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét