Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Lịch sử phát triển thiết kế Logo KFC

Bạn có biết logo KFC có ý nghĩa gì ? bài viết này sẽ tập trung phân tích mẫu logo của KFC nhé. thiết kế hồ sơ năng lực giá rẻ

Lịch sử phát triển thiết kế Logo KFC
GIỚI THIỆU
Kentucky Fried Chicken, được viết tắt là KFC, đây là một thương hiệu nổi tiếng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Louisville, Kentucky, Mỹ. Từ năm 2002, thương hiệu nổi tiếng này đã trở thành một phần của Yum! Brands, Inc. KFC được thành lập bởi Harland Sanders vào năm 1952.

Thương hiệu này đạt doanh thu 520.3 triệu USD vào năm 2007. Theo thống kê thì KFC có hơn 24000 nhân viên làm việc cho chuỗi cửa hàng khắp nơi trên thế giới.
CÁC YẾU TỐ THIẾT KẾ LOGO  KFC
 Hình ảnh chính của thiết kế Logo là ảnh minh họa của chủ cửa hàng Harland Sanders.Qua các năm, gương mặt của Logo được chỉnh sửa ngày càng nghiêm túc hơn tuy vậy vẫn giữ được tính thân thiện vốn có. Việc sử dụng màu đỏ làm nổi bật và tăng tính sống động cho toàn bộ bản thiết kế.
HÌNH DẠNG VÀ MÀU SẮC CỦA LOGO KFC thiết kế bao bì tại hà nội


Tên chuỗi cửa hàng "Kentucky Fried Chicken" được viết tắt lại thành KFC từ đầu những năm 1990, Việc này sẽ giúp thương hiệu gà rán thoát khỏi ảnh hưởng của các món ăn sẽ gây béo bởi từ “Fried” (chiên).

Công ty đã duy trì hình ảnh đại diện là hình vẽ gương mặt của chủ cửa hàng rất đặc biệt, dễ nhận dạng và nhất quán qua các thời kỳ. Tuy những yếu tố xung quanh được thay đổi để phù hợp với thói quen mua thức ăn nhưng gương mặt của người chủ vẫn còn giữ được nguyên vẹn cái nhìn quen thuộc và để lại ấn tượng khó phai cho người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới.

Logo của KFC đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa, lần đầu tiên là sự thay đổi những nét trên gương mặt của người chủ cửa hàng vào năm 1952. Đến 1978, một thiết kế logo mới được giới thiệu với một số thay đổi về kiểu chữ. Và mãi tới năm 1991, thương hiệu này công bố một Logo mới với chữ viết tắt là KFC. Việc viết tắt Fried (chiên) thành F để làm tăng hình tượng của một loại thức ăn lành mạnh, không gây béo cho người tiêu dùng. Tuy nhiên,  5 năm sau, năm 1997, logo này lại được chỉnh sửa một lần nữa. Trong thời gian này, logo được đơn giản hóa cả về kích thước lẫn hình ảnh.

Vào tháng 4 năm 2007, KFC có một sự thay đổi lớn về ý tưởng. Lúc này, thương hiệu thức ăn nhanh cung cấp cho người xem cái nhìn mới mẻ về mặt thiết kế tổng thể. Cụ thể là thay cái áo khoác trắng của người chủ thành chiếc  tạp về màu đỏ. Logo KFC mới được thiết kế bởi San Francisco Tesser. Nhà thiết kế đã thêm vào những màu sắc tươi sáng, làm mới gương mặt của người chủ theo chiều hướng thân thiện hơn, trong khi đó vẫn giữ lại hoàn toàn cái nơ đen, kính cận và chòm râu đặc trưng.
Cuối logo bao gồm hình ảnh người chủ KFC mỉm cười trên nền màu đỏ tương ứng với chiếc tạp dề có màu sắc tương tự, cùng với dòng chữ KFC nổi bật phía dưới cằm. Các biểu tượng có tính năng động, độ sâu và kích thước đúng chuẩn. Việc không dùng đổ bóng là một ý tưởng tuyệt vời. Vì thế, thiết kế logo KFC có thể truyền tải được thông điệp một cách trực tiếp và rõ ràng hơn rất nhiều.

Logo KFC sử dụng một phiên bản được chỉnh sửa của Font chữ Friz Quadrata.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 thiết kế Logo tốt nhất cho cảm hứng của bạn

Mỗi một thiết kế web của mỗi đơn vị đều có một biểu tượng logo khác nhau hoàn toàn. báo giá thiết kế bao bì 30 Logo thiết kế tốt nhất cho...