Một ví dụ khác của mở rộng thương hiệu vào thị trường mới là việc thương hiệu mở rộng sự định vị thị trường, lựa chọn định vị bên dưới so với định vị hiện tại đối với phân khúc giá trị hoặc lựa chọn định vị trên so với định vị diện tại đối với phân khúc cao cấp.
Thông thường, để chỉ định một phiên bản cao cấp, các từ hoặc cụm từ được sử dụng để liên kết với tên thương hiệu thường là vàng, bạch kim, phiên bản giới hạn, bộ sưu tập, đứng đầu, tinh túy, dự trữ, tư nhân, chuyên nghiệp hoặc tầng lớp cấp cao. Nhưng nói chung, khi doanh nghiệp lựa chọn những từ ngữ biểu đạt sự cao cấp của thương hiệu càng tinh tế thì hiệu quả mang lại càng cao. Mở rộng thương hiệu có thể sử dụng hoặc không sử dụng liên kết thương hiệu. Nếu một thương hiệu khác được sử dụng, nó có thể là thương hiệu con hoặc một thương hiệu được xác nhận bởi thương hiệu gốc.thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại đà nẵng
Một lựa chọn khác là hợp tác thương hiệu. Sản phẩm được hợp tác thương hiệu với mỗi thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu phụ. Hợp tác thương hiệu có thể là cách nhanh hơn để khi tiến vào một hạng mục sản phẩm mới và dành được sự tín nhiệm của khách hàng.
CÁC CÁCH THỨC ĐỂ MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU
Mở rộng thương hiệu thường được thực hiện thông qua 5 cách chính:
1. Bạn tự sản xuất các sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ.
2. Bạn có một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ.
3. Bạn có nguồn sản phẩm hoặc dịch vụ từ các tổ chức khác nhưng bạn đặt tên thương hiệu của mình vào sản phẩm hay dịch vụ đó.
4. Bạn cấp phép cho doanh nghiệp khác sử dụng tên thương hiệu trên sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Sử dụng giấy phép thương hiệu để mở rộng thương hiệu sang các hạng mục sản phẩm mới, mở rộng ý nghĩa thương hiệu, củng cố các thuộc tính thương hiệu chủ chốt, xây dựng thương hiệu như một biểu tượng hoặc mang đến cuộc sống mới cho thương hiệu. Bạn nên tránh cấp giấy phép thương hiệu khi nó không phù hợp với lời hứa thương hiệu.in kỷ yếu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét