Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

5 Lời khuyên để thiết kế logo hoàn hảo

Bạn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp ? Hay bạn đang trong thời gian làm mới hình ảnh công ty trong mắt khách hàng. Dù trong trường hợp nào thì Logo cũng là điều đầu tiên mà bạn cần chú ý đến.Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

5 Lời khuyên để thiết kế logo hoàn hảo
Logo là yếu tố xuất hiện nhiều nhất trong thiết kế nhận diện thương hiệu hay nói cách khác Logo quyết định ấn tượng của khách hàng đối với công ty.

Ở bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, bao gồm kỹ thuật, kinh doanh hay quảng cáo…thì khách hàng luôn bị thu hút bởi các yếu tố thị giác. Một logo chuyên nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và truyền đạt với khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của công ty bạn thật sự chất lượng.
1.Đơn giản
Logo có thể nhìn đẹp trong bộ thiết kế nhận dạng thương hiệu nhưng khi trên Website hay những phương tiện truyền thông đại chúng khác thì sao ?thiết kế logo giá rẻ

Sự đơn giản là một trong những phương  pháp tốt nhất để thiết kế logo. Trong quá trình xậy dựng bộ nhận dạng thương hiệu, bạn nên suy nghĩ về những nơi mà Logo bạn xuất hiện như: business card, tời rơi, Website, App, thiết bị di động…Hãy đơn giản hóa Logo của bạn để phù hợp hết tất cả môi trường mà nó có thể xuất hiện. Nếu logo của bạn quá phức tạp thì rất có thể nó sẽ làm mất cân đối với môi trường xung quang gây khó chịu cho người nhìn.

2.Màu sắc
Bạn phải suy nghĩ về thông điệp của công ty để chọn ra màu sắc thích hợp. Màu sắc trong thiết kế nhận dạng  thương hiệu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn. Chẳng hạn như màu xanh dương biểu thị cho quyền lực, độ tin cậy và trách nhiệm vì vậy ta thường thấy màu xanh dương xuất hiện trong những logo bảo hiểm nhân thọ và đầu tư xây dựng.

Hãy dành thời gian để nghiên cứu về ý nghĩa màu sắc và áp dụng cho từng trường hợp cụ thể.
Đỏ: năng động, gợi cảm, táo bạo.
Cam: sáng tạo, thân thiện, trẻ trung.
Màu vàng: nắng, sáng tạo, lạc quan.
Xanh là cây: tăng trưởng, hữu cơ, hướng dẫn.
Xanh dương: chuyên nghiệp, y tế, yên tĩnh, đáng tin cậy.
Tím: khôn ngoan, gợi cảm.
Đen: đáng tin cậy và mạnh mẽ.
Trắng: đơn giản, sạch sẽ, tinh khiết.
Hồng: vui vẻ và quyến rũ.
Nâu: nông thôn, lịch sử, ổn định, mộc mạc. thiết kế profile tại hồ chí minh
Logo quá nhiều màu sắc cũng sẽ gây sự khó khăn và tăng chi phí trong in ấn. Hầu như tất cả các Logo thành công trên thế giới đều được tạo thành từ một hoặc hai màu. Bạn hãy cố gắng chọn những màu chuẩn để Logo phù hợp với tất cả các bản in và phương tiện truyền thông đại chúng.
3.Font chữ
Font chữ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một Logo. Bạn phải chọn một Font chữ thể hiện mạnh mẽ hình ảnh công ty. Bạn nên tránh những Font chữ quá mới mẻ sẽ làm cho Logo của trở nên lỗi thời nhanh chóng. Bạn nên sử dụng những Font chữ cơ bản như Helvetica, Bodoni, Clarendon, Akzidenz Grotesk, Avenir, FF Din, Futura, News Gothic, Frutiger, Gill Sans, Garamond, Myriad Pro, Optima, Univers, Bembo….

4.Hiểu thương hiệu, hiểu logo
Trong thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu, Logo như một lời giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu của bạn đến khách hàng. Bạn phải thiết kế Logo của bạn hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể. Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm công ty, hành vi khách hàng điển hình để tạo ra một Logo phù hợp với những yếu tố đó.  Hãy tạo ra một Logo có ý nghĩa sâu sắc, đơn giản, dễ nhận dạng và thân thiện với khách hàng.thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
5.Chữ hay là biểu tượng
Một Logo bao gồm hai thành phần là chữ và biểu tượng. Khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu bạn phải chú ý hai thành tố này. Nếu như Logo công ty bạn là sự kết hợp giữa chữ và biểu tượng như CNN, Coca Cola, IBM hay Ray Ban thì đó là một điều tuyệt vời. Còn nếu công ty của bạn chỉ là một cái tên chung chung thì bạn nên thiết kế một biểu tượng đặc trưng ngay cạnh tên công ty để khách hàng dễ dàng nhận dạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 thiết kế Logo tốt nhất cho cảm hứng của bạn

Mỗi một thiết kế web của mỗi đơn vị đều có một biểu tượng logo khác nhau hoàn toàn. báo giá thiết kế bao bì 30 Logo thiết kế tốt nhất cho...