Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

20 thiết kế logo thông minh với không gian tiêu cực (negative space)

Việc sử dụng không gian tiêu cực (negative space) rất được coi trọng trong các lĩnh vực thiết kế, từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp đến thiết kế website...Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp

20 thiết kế logo thông minh với không gian tiêu cực (negative space)
Khoảng trống này giữ vai trò như một thành phần trong thiết kế, cũng giống như các hình họa, typography và cách yếu tố khác làm nên một tiết kế hoàn chỉnh.

Không gian tiêu cực hay khoảng trắng tiêu cực là khoảng không bao quanh một vật thể trên thiết kế, có nhiều tác dụng, chẳng hạn như làm nổi bật một chi tiết nào đó hoặc giúp phân chia bố cục của thiết kế. Nó có tác dụng mang lại trật tự và sự cân bằng cho các yếu tố khác.

Tuy gọi là khoảng trắng tiêu cực nhưng thực chất nó không nhất thiết có màu trắng như chúng ta nghĩ. Đó có thể là bất kỳ màu sắc nào mà bạn nghĩ tới xong phải đảm bảo sự tương phản cần thiết với chi tiết thiết kế mà nó bao quanh.

Trong mọi loại thiết kế, kể cả thiết kế logo chuyên nghiệp, nếu có quá nhiều khoảng trắng giữa các chi tiết có thể khiến bố cục bị rời rạc nhưng quá ít khoảng trắng trong khi có quá nhiều chi tiết nhỏ trên cùng một thiết kế lại khiến mọi thứ trở nên trật trội và làm người xem bị rối mắt. Do đó hàm lượng khoảng trắng tiêu cực phải được điều tiết làm sao để vẫn tạo được sự thoáng mắt và gọn gàng cho thiết kế.thiết kế logo giá rẻ

Cùng ngắm nhìn những thiết kế logo đẹp mắt nhờ sử dụng hợp lý không gian tiêu cực. Bạn sẽ thấy sự sáng tạo không giới hạn trong những thiết kế dưới đây cũng như sự tinh tế mà khoảng trắng tiêu cực đã mang lại. Điểm đặc sắc ở những mẫu logo mà bạn sắp xem là ở chỗ người thiết kế đã kết hợp khéo léo giữa không gian tiêu cực và không gian tích cực để tạo thành hình ảnh lồng ghép rất ấn tượng. Chẳng hạn như ví dụ đầu tiên là hình chú voi với phần thân mình màu đen, nhưng nếu để ý ở phần chân của nó, không gian tiêu cực đã xuất hiện và tạo hình dáng của chữ M. Hoặc một ví dụ nữa là Bottle Rocket, khoảng trắng xen ở giữa hình 2 chiếc chai đã tạo ra hình ảnh của quả rocket, đúng như tên gọi của logo đó.

Mỗi logo chỉ có một diện tích khiêm tốn để thể hiện ý tưởng do đó người làm thiết kế phải tận dụng được từng pixel để truyền tải thông điệp của logo. Với một logo phải mang từ hai ý tưởng hình ảnh trở lên thì sẽ đặt ra một thách thức cho người thiết kế, bởi không dễ dàng trải hết cả hai ý tưởng hình ảnh lên một mặt phẳng. Cách tốt nhất là tìm phương án lồng ghép các hình ảnh đó với nhau một cách hài hòa nhất. Lúc này, không gian tiêu cực được sử dụng như một công cụ hoàn hảo để tạo hình và lồng ghép các ý tưởng hình ảnh với nhau.thiết kế profile tại hà nội Càng nhìn kỹ những thiết kế logo dưới đây, bạn sẽ càng khám phá ra những cách lồng ghép đầy thú vị. Hãy tự mình khám phá và cảm nhận những điều bất ngờ từ các mẫu logo thông minh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 thiết kế Logo tốt nhất cho cảm hứng của bạn

Mỗi một thiết kế web của mỗi đơn vị đều có một biểu tượng logo khác nhau hoàn toàn. báo giá thiết kế bao bì 30 Logo thiết kế tốt nhất cho...