Ý nghĩa và các đo lường tài sản thương hiệu
Tài sản thương hiệu có thể được định nghĩa là các tác động khác nhau của kiến thức thương hiệu dựa trên phản hồi của người tiêu dùng với hoạt động marketing thương hiệu. Tài sản thương hiệu tồn tại như một chức năng lựa chọn của người tiêu dùng trên thị trường. Khái niệm tài sản thương hiệu xuất hiện khi người tiêu dùng tiến hành lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó xảy ra khi khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu và lưu giữ những liên kết thương hiệu mạnh và tích cực trong trí nhớ của họ.
Đo lường tài sản thương hiệu cũng là một vấn đề cần quan tâm khi tìm hiểu quản trị thương hiệu là gì?. Tài sản thương hiệu có thể được xác định bằng cách đo lường sau:
Tiền lãi cho cổ đông
Đánh giá hình ảnh thương hiệu qua các thông số khác nhau (một số thông số quan trọng)
Đánh giá thu nhập tiềm năng của thương hiệu trong dài hạn sáng tác slogan chuyên nghiệp
Định giá uy tín thương hiệu được tính bởi thương hiệu trên các sản phẩm không mang thương hiệu
Từ giá cổ phiếu của một tổ chức đặt lệnh trên thị trường (đặc biệt nếu nhãn hiệu trùng với tên công ty hoặc người tiêu dùng có thể dễ dàng đồng liên kết hiệu suất của tất cả các thương hiệu riêng của một tổ chức với hoạt động tài chính của tổ chức đó)
Hoặc là sự pha trộn tất cả các phương pháp trên.
CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH LÊN TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU
Các yếu tố cấu thành lên tài sản thương hiệu
Sự nhận thức thương hiệu (brand awareness)
Sự liên tưởng thương hiệu (brand associations)
Sự trung thành thương hiệu (brand loyalty)
Cảm nhận về chất lượng (perceived quality)
Các độc quyền thương hiệu khác như bằng sáng chế, nhãn hiệu (trademark)...
Ý nghĩa và cách đo lường tài sản thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong kiến thức về quản trị thương hiệu là gì? Hãy nghiên cứu và trang bị cho mình những thông tin hữu ý có liên quan đến quản trị thương hiệu.Thiết kế sales kit bán hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét