Tìm hiểu về tên thương hiệu
Tên thương hiệu cần được chọn lựa và nghiên cứu một cách cận thận vì nó nắm bắt chủ đề của một sản phẩm theo cách hiệu quả và kinh tế. Ví dụ, tên thương hiệu có thể đặt dựa vào địa điểm (Air India, British Airways), dựa vào các loài vật tượng trưng (Dove, Puma), dựa vào con người (Louise Phillips, Allen Solly). Trong một số trường hợp, tên của công ty lại được sử dụng cho tất cả các sản phẩm mà không phân biệt thương hiệu riêng (General Electric, LG).
CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT TÊN THƯƠNG HIỆU TỐT
Tên thương hiệu tốt cần có những đặc điểm sau đây:
Tên thương hiệu phải độc đáo/đặc biệt (ví dụ như Kodak, Mustang)
Tên thương hiệu có thể mở rộng được
Tên thương hiệu phải dễ phát âm, nhận diện và ghi nhớ (ví dụ như Tide)
Tên thương hiệu phải truyền đạt ý tưởng về chất lượng và lợi ích của sản phẩm (ví dụ Swift, Quickfix, Lipguard)
Tên thương hiệu phải dễ dàng chuyển đổi sang tiếng nước ngoài
Tên thương hiệu được bảo vệ và đăng ký đúng pháp luật
Tên thương hiệu đưa ra gợi ý về loại sản phẩm hay dịch vụ
Tên thương hiệu nên chỉ ra các phẩm chất cụ thể (ví dụ Firebird)
Tên thương hiệu không nên gắn với những miêu tả xấu hoặc ý nghĩa sai lệch (ví dụ như NOVA là một cái tên khá tồi dành cho oto khi bán tại thị trường Tây Ban Nha thì trong tiếng Tây Ban Nha, ‘nova’ có nghĩa là ‘không đi’) hệ thống nhận diện thương hiệu công ty
QUY TRÌNH LỰA CHỌN TÊN THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ VÀ THÀNH CÔNG
Cũng giống như việc tìm hiểu quản trị thương hiệu là gì, việc lựa chọn tên thương hiệu dựa trên nền tản kiến thức thương hiệu cũng có một quy trình cụ thể:
1. Xác định mục tiêu của chiến lược xây dựng thương hiệu trong 6 tiêu chí sau:
Rất cần thiết để nhận diện vai trò của thương hiệu trong chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và mối quan hệ của thương hiệu với các thương hiệu và sản phẩm khác. Nó cũng cần thiết để hiểu vai trỏ của thương hiệu trong toàn bộ chương trình marketing cũng như xem xét mô tả chi tiết về thị trường ngách cần.
2. Tạo dựng cả một ‘thế hệ’ các tên thương hiệu khác nhau.
Sử dụng bất kỳ nguồn tên tiềm năng nào; dựa vào tổ chức, quản lý và nhân viên, khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, các cơ quan và các tổ chức tư vấn chuyên nghiệp.
3. Kiểm tra tên thương hiệu
Kiểm tra các tên dựa trên cơ sở mục tiêu của thương hiệu và các cân nhắc marketing để lập một danh sách đồng bộ hơn. Tên thương hiệu phải không nên có một ý nghĩa quá rộng, nên dễ dàng phát âm và phải đáp ứng được các yêu cầu pháp lý...
Quy trình lựa chọn tên thương hiệu hiệu quả và thành công
4. Thu thập thêm thông tin chi tiết hơn về từng tên hoàn chỉnh trong danh sách.
Nên mở rộng công cuộc tìm kiếm trên phạm vi luật pháp quốc tế. Doanh nghiệp cần tiến hành tìm kiếm trên một cơ sở liên tục do những chi phí liên quan.
5. Tiến hành nghiên cứu khách hàng. thiết kế kỷ yếu
6. Đăng ký tên thương hiệu
Trên cơ sở các bước trên, nhà quản lý có thể hoàn thành tên thương hiệu nằm tối đa hóa chiến dịch xây dựng thương hiệu của tổ chức và các mục tiêu marketing và sau đó chính thức đăng ký tên thương hiệu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét