Để giúp các bạn hiểu rõ hơn các bước sáng tạo một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm, chúng ta hãy tham khảo quy trình thiết kế bao bì đựng thẻ Mintlet của nhà thiết kế Radim Malinic đến từ hãng Brand Nu. Dưới đây là 4 bước cơ bản để sáng tạo một thiết kế bao bì hoàn chỉnh của bao bì Mintlet:
Mintlet đã gửi cho nhà thiết kế Radim Malinic một bản tóm tắt mở để sáng tạo thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì cho sản phẩm thẻ tín dụng mới của mình.
KHUÔN MẪU
Sau khi khách hàng cung cấp các khuôn mẫu sử dụng kỹ thuật die-cut (cắt theo khuôn), Radim Malinic đã xem xét việc thiết kế bao bì sản phẩm có kích cỡ gấp đôi so với kích thước thẻ thực tế. Ban đầu, anh thử sử dụng hình ảnh cầu vồng ở phần nền và bổ sung thêm các yếu tố minh họa khác. Tuy nhiên, bố cục vẫn chưa ổn.
TẠO SỰ CÂN BẰNG
Sau đó, Radim Malinic tiến hành chỉnh sửa phần thiết kế bao bì sản phẩm của mình. Thay đổi các chi tiết minh họa để tạo sự cân bằng giữa hình ảnh thương hiệu và các thông tin cần thiết của sản phẩm.
CHỈNH LẠI TỪ ĐẦU thiết kế catalogue
Vẫn chưa hài lòng với bố cục các chi tiết và màu sắc của thiết kế bao bì sản phẩm, Radim Malinic xóa mọi chi tiết và bắt đầu thiết kế lại từ đầu. Anh không muốn giảm bớt đặc tính của thương hiệu vì đây là yếu tố cần thiết – yếu tố giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm ngay lập tức.
HOÀN THÀNH THIẾT KẾ MỚI
Lúc này, Radim Malinic nhớ đến thiết kế mockup T-shirt trước đó của mình. Lấy cảm hứng từ thiết kế đó, anh đã sử dụng các hạt nhỏ lấy từ thiết kế logo, tách những mảnh nhỏ trong Jenga. Và kết quả là tạo nên một thiết kế bao bì sản phẩm thú vị, tạo ấn tượng thị giác cao và liên kết với thiết kế logo cũng như thiết kế nhận diện thương hiệu của Mintlet.
Trên đây là quá trình thiết kế bao bì sản phẩm của Radim Malinic. Bạn có thể thấy rằng thiết kế bao bì sản phẩm là một hoạt động sáng tạo nghệ thuật phụ thuộc vào hình ảnh nhận diện của thương hiệu, đặc tính của sản phẩm và cảm hứng của nhà thiết kế.thiết kế hồ sơ năng lực tại đà nẵng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét