Điều đầu tiên bạn cần là: sự đơn giản của logo.
Logo không phải là một thử nghiệm các kỹ năng illustration và sắp xếp chữ của bạn. Nó chính là một bài kiểm tra về kiến thức thiết kế và cách thức trình bày. Để minh họa cho sự đơn giản, bạn có thể tham khảo logo Nike dưới đây:báo giá thiết kế bao bì
Logo là một biểu tượng không phải là một bản tuyên ngôn.
2. THIẾT KẾ LOGO PHẢI THU HÚT CÁC ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG KHÁC NHAU
Logo cần đảo bảo tính linh hoạt và khả năng thích ứng. Sự cứng nhắc trong thiết kế logo sẽ dẫn đến việc khó cải thiện, đổi mới, và nếu logo không thể đổi mới, thiết kế sẽ chết.
Logo phải năng động. Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi nó mỗi tuần nhưng nó cần có cách tiếp cận linh hoạt, phù hợp với thị hiếu và sở thích khác nhau của khách hàng.
3. ĐẢM BẢO TÍNH ĐA NĂNG
Tính đa năng trong quá trình phát triển lâu dài sẽ giúp logo trở nên phổ biến. Nếu logo của bạn hiển thị rất tốt trên poster nhưng lại không hiệu quả trên một chiếc cốc cà phê nhỏ, nó sẽ không đạt được sự phổ biến.
Hơn nữa, nếu logo quá phụ thuộc vào màu sắc, thì đó không phải là một logo tốt. Điều này có nghĩa rằng logo phải hiệu quả ngay cả khi nó hiển thị trong màu trắng – đen.
Bạn có thể tham khảo mẫu logo Apple. Logo của Apple luôn có vẻ ngoài thu hút trong mọi màu sắc sử dụng.thiết kế brochure
Đây là lời khuyên rất phổ biến. Một thiết kế logo có thể làm nổi bật nhận diện thương hiệu phải đảm bảo tính “nhận diện duy nhất”.
Bạn có thể tham khảo trường hợp của Apple. Dưới đây là một quả táo hoàn toàn bình thường. Khá ngon nhưng không hề độc đáo.
Còn bây giờ, táo cắn dở - logo Apple trở thành duy nhất và ấn tượng.
Hãy sáng tạo, không lệ thuộc vào khuôn mẫu là những tiêu chuẩn để thiết kế độc đáo.
5. LOGO PHẢI KỂ MỘT CÂU CHUYỆN
Mọi thiết kế logo đều có một câu chuyện. Nếu bạn xem logo như một tác phẩn nghệ thuật, một mô hình hoặc văn bản, bạn sẽ không thể thể hiện được ý nghĩa sâu sắc của logo. Một logo tốt thường có 2 câu chuyện theo nghĩa đen và nghĩa bóng.sáng tác slogan
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét