Để có thể nhận diện các loại cân bằng trong một tác phẩm thiết kế, bạn cần biết rằng, cân bằng được chia thành 3 loại: đối xứng, bất đối xứng và xuyên tâm.
Các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế đồ họa – Cân bằng
ĐỐI XỨNG
Loại đầu tiên – đối xứng – xảy ra khi cả 2 bên của thiết kế đều giống nhau về hình dạng, đường nét, texture và nhiều yếu tố khác. Đây là nguyên tắc thiết kế rất phổ biến, điều này diễn ra thông qua một trục thẳng đứng, 2 bên của thiết kế được đề cập đến ở đây là bên phải và bên trái. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy ví dụ thông qua trục nằm ngang hay thậm chí cả 2 trục thẳng đứng và nằm ngang, tuy nhiên, trường hợp này khá hiếm thấy. Đối với website, các thiết kế đối xứng rất phổ biến từ 5 năm trước.kỷ yếu
BẤT ĐỐI XỨNG
Loại thứ 2 – bất đối xứng – xảy ra khi 2 bên của thiết kế không giống nhau nhưng vẫn có những yếu tố tương tự. Mặc dù được gọi là bất đối xứng nhưng chúng vẫn cung cấp một số yếu tố đối xứng như loại đầu tiên, nhưng ở mức độ thấp hơn. Đối với website, thiết kế bất đối xứng đang dần trở nên phổ biến hơn, ví dụ các layout WordPress với nội dung ở 1 bên và sidebar ở bên còn lại.
Nguyên tắc xuyên tâm
XUYÊN TÂM
Loại cuối cùng – xuyên tâm – diễn ra khi các yếu tố thiết kế được đặt trong một mô hình vòng tròn. Chúng cung cấp một cảm giác chuyển động, linh hoạt nhưng không thường thấy trên internet vì ngay cả đối với những nhà thiết kế có kinh nghiệm cũng gặp khó khăn khi thiết kế những sản phẩm như vậy.thiết kế catalogue chuyên nghiệp
Như đã nói bên trên, cân bằng đạt được thông qua hình dạng, màu sắc, texture, đường nét và các yếu tố khác mà các bạn đã tìm hiểu trong những bài viết trước đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét