Thị trường mua hàng trực tuyến ngày càng phát triển mạnh với những tên tuổi lớn điển hình như Amazon. Cơ quan nghiên cứu The Big Picture đã tiến hành một cuộc khảo sát thị trường trực tuyến này và vạch ra 5 nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của các mẫu thiết kế bao bì trên thị trường mua hàng online.
1. CÁCH TRÌNH BÀY NHÃN HIỆU RƯỜM RÀ
Thiết kế bao bì được trình bày đẹp, sắc nét nhưng nhãn hiệu không thể hiện được hết ở một góc nhìn làm sản phẩm kém thu hút khi đặt hình ảnh trên trang mua hàng trực tuyến.
2. CÁC BIỂU TƯỢNG NHỎ
Các biểu tượng và thông tin sản phẩm trên thiết kế bao bì sản phẩm quá nhỏ, không rõ ràng làm ảnh hưởng đến doanh số trực tuyến vì khách hàng không thể nhìn rõ được tên và các thông tin khác của sản phẩm. Những sản phẩm đó khi bán thực tế có hiệu quả tốt hơn.Tờ gấp đẹp
3. HẠN CHẾ NHÃN HIỆU
Ở trong siêu thị, các thương hiệu lớn có thể bán các sản phẩm của họ cùng nhau để tạo nên một hiệu ứng màu sắc ấn tượng. Nhưng khi kinh doanh trực tuyến, hiệu ứng màu sắc này không có tác dụng vì các sản phẩm bị ngăn cách bởi nền trắng của trang web. Và thông thường, khách hàng sẽ không nhìn thấy tất cả các sản phẩm được đặt cùng nhau vì họ đang tìm sản phẩm mong muốn bằng “từ khóa”.
4. CẤU TRÚC GIỐNG NHAU
Khi kinh doanh trực tuyến, bạn nên chú ý đến kết cấu hình dạng bao bì sản phẩm. Khi thiết kế bao bì sản phẩm có hình dạng quá giống đối thủ cạnh tranh, sản phẩm của bạn sẽ không có gì nổi bật.
5. THIẾT KẾ BAO BÌ CHỈ ĐỂ NGẮM CHỨ KHÔNG ĐỂ CẦM
Các sản phẩm được bày bán ở siêu thị có ưu điểm về sự thực tế. Nhưng đối với kinh doanh trực tuyến, sản phẩm sẽ phải trải qua quá trình vận chuyển đến khách hàng. Vì vậy, thay vì quá tập trung vào việc bán hàng, bạn nên thiết kế bao bì phù hợp để khách hàng nhận được sản phẩm giống như nguyên gốc.Thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét