Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

20 MẸO ĐỂ THIẾT KẾ LETTERHEAD (GIẤY TIÊU ĐỀ) MÀ BẠN NÊN BIẾT

Một tờ giấy tiêu đề được thiết kế đẹp, chỉn chu, mang dấu ấn thương hiệu sẽ không chỉ thu hút về vẻ bề ngoài mà còn đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.Thiết kế tờ rơi tại hồ chí minh

20 mẹo thiết kế giấy tiêu đề sau đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn nhanh chóng sáng tạo nên những mẫu giấy tiêu đề đẹp và chuyên nghiệp:

1. Sử dụng phông chữ in đậm

Đây là một gợi ý đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Font chữ in đâm khiến những chi tiết trong thiết kế bắt mắt và rõ ràng hơn.
Ví dụ: “A Friend of Mine” đã thiết kế giấy tiêu đề cho công ty Modern Flower với hình dáng dây leo với dòng chữ in đậm “The Modern Flower Co” được đính kèm vào hình ảnh một mạng lưới. Và kiểu mẫu này còn được “A Friend of Mine” thiết kế cho những đơn vị tương tác khác.

2. Simple is the best
Công dụng của giấy tiêu đề là nhận diện thương hiệu và giúp người xem biết được văn bản là của công ty nào. Công năng của giấy tiêu đề cũng như giấy A4 hoặc A5 thông thường khác, là để trình bày văn bản. Chính vì vậy, văn bản là nhân vật chính và các yếu tố thiết kế hoặc nhận diện thương hiệu trên giấy tiêu đề chỉ là nhân vật phụ. Nên hãy đảm bảo giấy tiêu đề được thiết kế đơn giản để không làm rối nội dung chính.thiết kế logo tại hồ chí minh

3. Đóng khung giấy tiêu đề với đường viền

Đây cũng là một ý tưởng không tồi và nếu khéo léo, bạn có thể đem đến cảm giác ấn tượng và khác biệt cho thiết kế của mình. Một số gợi ý cho phong cách thiết kế này:
Sử dụng nền hoa làm đường viền
Sử dụng nền có họa tiết làm đường viền
Sử dụng các đường kẻ sọc song song làm đường viền
...
Một điểm bạn cần lưu ý khi áp dụng gợi ý thiết kế này đó là: hãy cố gắng cân bằng màu sắc để đảm bảo thiết kế được tinh tế.

4. Đem yếu tố hình học vào thiết kế

Nếu bạn cảm thấy chán với những kiểu giấy tiêu đề đơn giản và bạn muốn một cái gì đó phá cách và ấn tượng hơn, hãy đem các yếu tố hình học vào thiết kế của mình. Chúng sẽ tạo ra những kết cấu hoặc lạ mắt, hoặc cá tính, hoặc rất đáng yêu... tùy theo khả năng phối trộn của bạn.

5. Thiết kế theo phong cách Modern Twist (khuynh hướng hiện đại)

Modern Twist nghĩa là sử dụng các yếu tố thiết kế hiện đại để sáng tạo. Bạn có thể sử dụng các họa tiết hiện đại, phá cách, hoặc bạn có thể phá vỡ bố cục truyền thống, phối màu một cách mới mẻ...

6. Thử sáng tạo với họa tiết
Thay vì để trống mặt sau của giấy, sử dụng nền họa tiết để trang trí mặt sau có thể khiến thiết kế của bạn thu hút và ấn tượng hơn.

7. Phải luôn nhất quán
Tính nhất quán đóng vai trò quan trọng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Giấy tiêu đề là một ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu, nên nó phải nhất quán với thiết kế chung của cả bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy, khi lên thiết kế của giấy tiêu đề, bạn chỉ cần xem những quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu và sáng tạo dựa trên các quy chuẩn đó.

8. Tạo sự tương phản
Tạo sự tương phản không phải lúc nào cũng là dùng màu đen và màu trắng. Có rất nhiều con đường cho bạn để có thể tạo được một sự tương phản hoàn hảo và ấn tượng. Tất cả phụ thuộc vào tư duy thiết kế của bạn.
Như ví dụ bên dưới, sự tương phản được tạo ra không từ 2 màu đen trắng mà từ việc sử dụng những thanh kẻ khác màu xen kẽ nhau ở các phần khác nhau của giấy tiêu đề.

9. Kết hợp hình đồ họa với hình tả thực
Cũng giống những hình tương phản, hình đồ họa và hình tả thực cũng đối lập và khi bạn kết hợp chúng khéo léo, bạn có thể tạo nên một thiết kế hài hòa và có tính nghệ thuật cao.thiết kế profile công ty

10. Đừng bỏ bê mặt sau của giấy tiêu đề
Hãy đem lại cho mặt sau giấy tiêu đề của công ty bạn một ấn tượng tốt vì nó sẽ giúp cho những lá thư của bạn hoặc của công ty bạn trở nên đáng nhớ hơn. Một hình ảnh đẹp chắn chắn sẽ có tác động tích cực hơn là một trang giấy trắng.

Như ở trên, Mike Casebolt đã trang hoàng lại phía sau giấy tiêu đề của IMM với những mẫu hình tuyệt đẹp được xem là đặc trưng thương hiệu của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

30 thiết kế Logo tốt nhất cho cảm hứng của bạn

Mỗi một thiết kế web của mỗi đơn vị đều có một biểu tượng logo khác nhau hoàn toàn. báo giá thiết kế bao bì 30 Logo thiết kế tốt nhất cho...