Mẹo thông minh khi sử dụng các biểu tượng trong thiết kế logo và thương hiệu
Một logo tuyệt vời sẽ biểu tưởng hóa bản sắc của chủ thể mà nó đại diện tới người xem. Dưới đây là 5 mẹo sử dụng biểu tượng trong logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và một số ví dụ xuất sắc nhất:
1. KỂ CHUYỆN
Hãy nhớ rằng, không phải mọi biểu tượng được tạo ra với sự lựa chọn bình đẳng, chọn biểu tượng để kể một câu chuyện. Hãy thực hiện nghiên cứu và chắc chắn rằng biểu tượng của bạn phù hợp với logo không chỉ ở tính thẩm mỹ bề ngoài mà còn truyền tải được rõ ràng, chính xác nội dung.
2. GÓC NHÌN QUỐC TẾ
Kiểm tra các biểu tượng của bạn dưới nhiều góc nhìn khác nhau: từ khách thuê bạn thiết kế, từ khách hàng mục tiêu của họ hoặc thậm chí những đối tượng ở phạm vi rộng hơn. Một biểu tượng có thể mang ý nghĩa này ở xã hội này nhưng có thể là một ý nghĩa khác ở một xã hội khác. Điều cần thiết với các công ty là tạo ra một hình ảnh mang tính đại diện trên quốc tế cho thương hiệu và logo của mình.Công ty thiết kế tờ gấp
3. XUNG ĐỘT Ý TƯỞNG
Một lần nữa, bạn cần phải thực hiện các nghiên cứu. Đừng dùng nhiều biểu tượng cho cùng một logo hay thương hiệu dẫn đến sự xung đột ý tưởng. Sẽ là tốt nếu bạn kết hợp sức mạnh của chúng, xong hãy cẩn thận kẻo gây ra sự quá tải. Bạn sẽ muốn một logo thể hiện thông điệp thống nhất.
4. LÀM RÕ SỰ TRUYỀN ĐẠT
Mỗi logo nên truyền đạt về thứ gì đó. Đây là điều thường bị để cho khách hàng quyến định và designer chỉ thực hiện nó. Các biểu tượng là công cụ truyền thông mạnh mẽ nếu biết dùng thông minh. Môt biểu tượng thông minh trên thiết kế logo có thể nhấn mạnh mọi thứ, nhưng designer cần thận trọng biểu đạt từng ý nghĩa một cách tử tế chứ không phải nhiều ý tưởng nhưng đều tệ.
Sẽ có những giới hạn với các công cụ đồ họa, do đó hãy tạo ra những thứ gì đơn giản. Khách hàng của bạn có thể không thích việc quá cụ thể thông điệp, xong công việc của một người thiết kế vẫn là nhấn mạnh những chi tiết cần nhấn. Công ty thiết kế tờ rơi
5. CÁC BIỂU TƯỢNG CÓ TÍNH TƯƠNG TÁC
Những hình ảnh đại diện cho một công ty luôn có tính tương tác. Hy vọng đặt ra là mọi người có thể hiểu đó là công ty nào và muốn chấp nhận hình ảnh thương hiệu đó trong cuộc sống. Người thiết kế phải hiểu rằng bản thân biểu tượng không tự tồn tại độc lập, nó phải có sự tương tác. Vì thế, các biểu tượng có thêm bạn bè và cả kẻ thù. Người thiết kế phải học cách nhận ra tác động tổng thể của thương hiệu và logo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét